กินอย่างไรเมื่อเป็นเบาหวาน
เช็กเมนูที่ทานมีน้ำตาลอยู่เท่าไหร่ กินอย่างไรเมื่อเป็นเบาหวาน

รู้หรือไม่ ? อาหารสำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวาน  ไม่จำเป็นจะต้องมีรสชาติที่จืดชืดเสมอไป เพียงรู้จักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทาน เเละลดสัดส่วนของน้ำตาล จะช่วยควบคุมปริมาณความหวานได้อย่างคงที่ อีกทั้งยังลดภาวะการเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ที่อาจตามมาได้ บทความนี้ เอ็กซ์ต้า พลัส ได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ ในการเช็กเมนูที่ทาน ว่ามีน้ำตาลอยู่เท่าไหร่ กินอย่างไรเมื่อเป็นเบาหวาน มาฝากกันค่ะ

อาหารเป็นยาช่วยต้านมะเร็ง
เปิดตำรา ศาสตร์กิน อาหารเป็นยาช่วยต้านมะเร็ง

ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน หลายคนจึงเริ่มหันมาบริโภคอาหารโดยไม่ได้คำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการกันมากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารบางชนิด เป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดมะเร็งมากถึง 30 – 50 %โดยเฉพาะอาหารประเภทไขมันสูง รสเค็ม ปิ้งย่าง และรมควันบทความนี้ เอ็กซ์ต้า พลัส จึงขอนำความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาหารเป็นยาช่วยต้านมะเร็ง เเละเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งในอนาคตมาฝากกันค่ะ

ใครอยากผิวใส เซฟเก็บไว้เลย! รวมแหล่งอาหารที่มีคลอลาเจนสูง
ใครอยากผิวใส เซฟเก็บไว้เลย! รวมแหล่งอาหารที่มีคอลลาเจนสูง

รู้หรือไม่ ? ด้วยอายุที่มากขึ้น อาจส่งผลให้ร่างกายมีการผลิตคอลลาเจนที่น้อยลง  จึงทำให้ผิวไม่กระจ่างใส เกิดรอยเหี่ยวย่น จนนำไปสู่ความไม่มั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้า และการพบปะผู้คน ด้วยความห่วงใยจาก เอ็กซ์ต้า พลัส  จึงได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ รวมแหล่งอาหารที่มีคอลลาเจนสูง สำหรับผู้ที่อยากมีผิวใส แข็งแรง สุขภาพดี มาฝากกันค่ะ 

อาหารขยะ
ไขข้อข้องใจ พิซซ่า มีทั้งเนื้อ มีทั้งผัก เป็นอาหารขยะได้อย่างไร?

อาหารขยะ คือ อาหารประเภทคาว หรือหวาน ขนม เครื่องดื่ม ที่มีปริมาณของแป้ง น้ำตาล ไขมัน และเกลือสูง แต่มีปริมาณโปรตีนและใยอาหารต่ำ แต่เคยสงสัยไหมว่า? เมนูอาหารหลาย ๆ เมนู รวมถึงพิซซ่า ที่มีทั้งเนื้อและมีทั้งผัก จะเป็น  อาหารขยะ ได้อย่างไร?

คู่ ยา และ อาหาร ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน

ยา เป็นสิ่งที่มีสรรพคุณช่วยในการบรรเทา หรือรักษาโรค แต่รู้หรือไม่ ⁉ ว่ายังมี ยา เเละ อาหาร ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน เพราะอาจมีผลข้างเคียงที่ทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาลดลง

ยาและอาหารเสริม
อาหารไหว้เจ้า
เช็กปริมาณโซเดียมใน อาหารไหว้เจ้า!

🧧 เทศกาลตรุษจีนนี้ หลาย ๆ คน คงเพลิดเพลินไปกับมื้อ อาหารไหว้เจ้า แต่รู้หรือไม่ อาหารไหว้เจ้า อาจมีปริมาณโซเดียมมากกว่าที่คิด ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

โภชนาการ
PM 2.5
5 สารอาหารต้านฤทธิ์…พิษฝุ่น PM 2.5

กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงในยามนี้…ถูกปกคลุมไปด้วยมลพิษ ฝุ่น PM 2.5 ที่เค้าว่ากันว่าเล็กมากขนาด 1 ใน 25 ของเส้นผม มันจึงแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายไปทำลายเซลล์ต่างๆได้มากมาย โดยเจ้าฝุ่นละอองจิ๋ว ขนาด 2.5 ไมครอนนี้ ขนจมูกไม่สามารถกรองได้ ทำให้ฝุ่นนี้เข้าสู่ร่างกายจากหลอดลมไปหลอดเลือด กระจายไปส่วนต่างๆทั่วร่างกาย เหนี่ยวนำให้เกิดอนุมูลอิสระ และภาวะการอักเสบขึ้นในร่างกาย

โภชนาการ
สมุนไพรบำรุงสายตา
เปิดตำราผักพื้นบ้าน สมุนไพรบำรุงสายตา เพื่อสุขภาพในทุกช่วงวัย

การบำรุงสายตาในปัจจุบันนี้ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะทุกคนล้วนใช้สายตาในการดำเนินชีวิต ยิ่งในทุกวันนี้เรามีการใช้สมาร์ตโฟน แท็บเล็ตกันมากขึ้น ยิ่งทำให้สายตาของเราตกอยู่ในอันตราย ทั้งพร่ามัว ปวดตา ฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องมีสิ่งที่ ช่วยบำรุง นั่นคือ สมุนไพรบำรุงสายตา

สุขภาพแต่ละช่วงวัย
วิตามินตัวไหน ควรทาน หรือ ไม่ควรทาน ในเทศกาล กินเจ
ไขข้อสงสัย วิตามินตัวไหน ควรทาน หรือ ไม่ควรทาน ในเทศกาล กินเจ

เทศกาล กินเจ เป็นช่วงที่ผู้เข้าร่วมเทศกาลได้งดการบริโภคเนื้อสัตว์ และถือศีลควบคู่กัน ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ที่รักสุขภาพถือโอกาสนี้ในการ กินเจ งดเว้นเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพเช่นกัน

ยาและอาหารเสริม