ยาแก้ท้องเสีย ควรเลือกทานแบบไหน ถึงจะตรงอาการและปลอดภัย
ยาแก้ท้องเสีย ควรเลือกทานแบบไหน ถึงจะตรงอาการและปลอดภัย

ยาแก้ท้องเสีย ตัวช่วยในการบรรเทาอาการถ่ายเหลวที่ช่วยลดความเสี่ยงของการขาดน้ำยาแก้ท้องเสียอย่างรุนแรง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้อาการทุเลาลงได้

วิตามินซีเม็ดฟู่ ดีกว่าแบบเม็ดจริงไหม
วิตามินซีเม็ดฟู่ ดีกว่าแบบเม็ดจริงไหม ?

วิตามินซีแต่ละประเภทมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการเลือกใช้ของแต่ละบุคคล ทั้งในรูปแบบเม็ด หรือ แบบ วิตามินซีเม็ดฟู่

ยาและอาหารเสริม
ยาแก้อักเสบ ไม่ใช่ปฏิชีวนะ
เรียกให้ถูกยาปฏิชีวนะ ไม่ใช่ ยาแก้อักเสบ

ยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อ ไม่ใช่ ยาแก้อักเสบ ซึ่งหากใช้ยาปฎิชีวนะพร่ำเพื่อหรือ ใช้ยาไม่ถูกประเภทอาจส่งผลให้เชื้อดื้อยาได้ในอนาคต...

ยาแก้ไอมะขามป้อม บรรเทาอาการไอ แก้เจ็บคอ ได้จริงหรือ
ยาแก้ไอมะขามป้อม บรรเทาอาการไอ แก้เจ็บคอ ได้จริงหรือ ?

อาการไอ เจ็บคอ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แม้จะมีสาเหตุของอาการที่แตกต่างกันออกไป แต่ด้วยอาการไอ เป็นอาการเจ็บป่วยที่อาจไม่รุนแรงมากนัก บางคนจึงเลือกวิธีการรักษาเบื้องต้นด้วยการซื้อยามาทานอย่าง ยาแก้ไอมะขามป้อม ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในการใช้บรรเทาอาการไอ โดยยาแก้ไอมะขามป้อม ออกฤทธิ์อย่างไร ช่วยได้จริงหรือไม่

สั่งยาออนไลน์ ได้ไหมหากไม่สบายแล้วอยู่บ้านคนเดียว
สั่งยาออนไลน์ได้ไหม ? หากเกิดเหตุการณ์ไม่สบาย แล้วอยู่ที่บ้านคนเดียว

หลายท่านอาจเกิดคำถาม และข้อสงสัย เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ไม่สบาย แล้วอยู่บ้านเพียงคนเดียว แบบนี้เราจะสามารถขอความช่วยเหลือจากใคร หรือจะสามารถ สั่งยาออนไลน์ เพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยด้วยตัวเองได้หรือไม่ ?

กินยาคุมฉุกเฉินแล้วเมนไม่มา อาจไม่ได้แปลว่า ‘ท้อง’ เสมอไป

กินยาคุมฉุกเฉินแล้วเมนไม่มา ประเด็นนี้อาจสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันหรือคาดการณ์ได้ เพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณของการตั้งครรภ์

ยาและอาหารเสริม
คู่ ยา และ อาหาร ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน

ยา เป็นสิ่งที่มีสรรพคุณช่วยในการบรรเทา หรือรักษาโรค แต่รู้หรือไม่ ⁉ ว่ายังมี ยา เเละ อาหาร ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน เพราะอาจมีผลข้างเคียงที่ทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาลดลง

ยาและอาหารเสริม
คุมกำเนิด
รวม 5 คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ การคุมกำเนิดและการทานยาคุมกำเนิด

เริ่มเดือนพฤศจิกายน อีกหนึ่งเทศกาลที่หลาย ๆ คนตั้งตารอ คือ เทศกาลลอยกระทง ซึ่งมาพร้อมกับข้อมูลที่น่าสนใจจากกรมอนามัยว่า วันลอยกระทง ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่เสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกัน เสี่ยงต่อการติดโรคในระบบสืบพันธุ์และการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม การใช้ถุงยางอนามัยและการ คุมกำเนิด ที่เหมาะสมจะช่วยลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้

ยาและอาหารเสริม
ยาคนใช้ร่วมกับสัตว์เลี้ยงไม่ได้
4 ยาต้องห้ามในสัตว์เลี้ยง เพราะยาคนใช้ร่วมกับสัตว์เลี้ยงไม่ได้ !

ยาคนใช้ร่วมกับสัตว์เลี้ยงไม่ได้ ! เพราะถึงแม้ว่าจะเป็น ยารักษาโรคเหมือนกัน แต่จะมาใช้เหมือนกันไม่ได้ คำถามยอดฮิตที่เหล่าเภสัชกรและสัตวแพทย์ต่างพบได้บ่อย ๆ ว่ายาของคนสามารถใช้กับสัตว์เลี้ยง อย่าง หมาหรือแมวได้หรือไม่? จึงมีหลายครั้งที่ผลการออกฤทธิ์ของยา กลายเป็นผลเสียอันตรายต่อสุขภาพและอาจถึงแก้ชีวิตของสัตว์เลี้ยงที่คุณรักได้

ยาและอาหารเสริม