แสงแดดหน้าร้อน แรงจนเราผิวไหม้และเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง บ่อยครั้งเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะออกจากบ้านโดยเฉพาะช่วงเทศกาล ดันนั้นวันนี้เรามารู้วิธีสร้างผิวแข็งแรงสู้แดดกันค่ะ

ไม่ว่าคุณจะต้องออกไปเจอกับมลภาวะ เช่น แสงแดด ฝุ่น  ควัน แป้ง สี ดินสอพอง ในช่วงสงกรานต์มากแค่ไหนก็ตาม อย่าปล่อยให้สิ่งเหล่านี้มาทำร้ายสุขภาพผิวของคุณ อันดับแรกควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะกลุ่มผัก ผลไม้ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง นอกจากนี้สามารถรับประทาน “วิตามินซี” หรือ คอลลาเจน เพื่อให้ผิวแข็งแรง สดใส ไม่ให้ผิวอ่อนแอง่ายจนเกินไป

คุณผู้หญิง ระวังอย่าให้เกิดภาวะ Dehydration หรือภาวะที่ร่างกายสูญเสียน้ำมากกว่าที่ได้รับเข้ามา ทำให้กระหายน้ำ และปัสสาวะมีสีเข้ม ส่งผลให้ผิวพรรณแห้ง ไม่ชุ่มชื้น เหี่ยวย่น แสบ แดง เกิดริ้วรอยได้ง่าย วิธีที่ดีที่สุดของการดูแลสุขภาพผิว คือ สาวๆ ต้องดื่มน้ำเปล่าให้พียงพอ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อลดภาวะการขาดน้ำค่ะ

 

การทากันแดดสูตรกันน้ำก็สำคัญ 

นอกจากดูแลผิวจากภายในแล้ว ก็ต้องดูแลภายนอกด้วย ก่อนจะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ สาวๆ ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 ขึ้นไป และควรใช้ครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำได้ด้วย เลือกกันแดดชนิดที่มี PA++++    หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงสุดควรทาก่อนออกไปกลางแจ้ง 30 นาที และทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

มวกและแว่นกันแดดต้องมีติดตัวนะคะ!

สาวๆ น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่า นอกจากนี้สาวๆ ก็ควรเลือกหาทำเลที่เหมาะในการเล่นน้ำสงกรานต์ เช่น จุดที่มีเงาตึกช่วยบังแดด หรือเลือกเวลาช่วงเย็นๆ ที่แสงแดดเริ่มอ่อนลง แล้วค่อยออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ เป็นการหลีกเลี่ยงแดดอีกวิธีหนึ่ง

 

สำหรับคุณสาวๆถ้าเราลืมทากันแดด โอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังและผิวเต็มไปด้วยริ้วรอยจะมีมากนะคะ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างง่ายถ้าวันไหนเราลืม หรือหาครีมกันแดดไม่ได้ก็สามารถใช้เครื่องสำอางผสมสารกันแดด แดดเมืองไทยแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF 30-50 ,PA มากกว่า 3+ นะคะ

เพียงเท่านี้ก็มีส่วนช่วยดูแล สุขภาพผิว” ของคุณให้แข็งแรง สวย สดใส พร้อมสู้แดด และสู้สงครามปืนฉีดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้แล้วค่ะ

สอบถามเรื่อง การดูแลผิว ช่วงหน้าร้อน ได้ที่เอ็กซ์ต้าพลัสทุกสาขาใกล้บ้านคุณ

ยังมีเรื่องราวน่ารู้อีกมากเกี่ยวกับการดูแลผิวช่วงหน้าร้อน สอบถามทุกเรื่องเกี่ยวกับยาคุมกำเนิดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ทุกสาขาใกล้บ้าน สะดวกยิ่งกว่านั้น ขอแนะนำแอปพลิเคชัน All Pharma See ปรึกษาเภสัชกรฟรี จะแชท หรือวิดีโอคอลก็ได้ พร้อมดูแลสุขภาพตลอดเวลาทำการเลยนะคะ แถมยังมีฟรีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายมาสุขภาพดี สะดวกทุกที่ ทุกเวลากันนะคะ

All Pharma See

บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

สินค้าแนะนำเพิ่มเติม