10 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ นอนหลับ สบาย

10 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ นอนหลับ สบาย

สวัสดีค่ะทุกคน สถานการณ์แบบนี้เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเผชิญกับปัญหาหลายๆ อย่างที่เป็นสาเหตุทำให้ นอนไม่หลับ ใช่ไหมคะ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องหัวใจ เรื่องงาน หรือว่าเรื่องเงิน ยิ่งเศรษฐกิจแย่แบบนี้บวกกับโรคระบาดยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ เราก็เป็นคนนึงที่มีเรื่องให้เครียดบ่อยๆ และก็ขี้กังวล เวลาจะ นอนหลับ ชอบมีเรื่องผุดขึ้นมาให้คิดตลอด นอนคิดนั่นคิดนี่ไปเรื่อย สุดท้ายก็นอนไม่หลับ บางครั้งถึงจะ นอนหลับ แต่ก็ไม่สนิท ตื่นมาก็งัวเงียไม่สดชื่น รู้สึกเหมือนนอนหลับพักผ่อนไม่เต็มที่ แล้วก็ต้องมานั่งกินกาแฟทุกเช้า ทุกคนรู้มั้ยคะว่าการ นอนหลับมีความสำคัญมาก กับสุขภาพของคนเรา เพราะการนอนหลับช่วยทำให้กล้ามเนื้อและอวัยวะทุกส่วนของร่างกายได้ฟื้นฟูและพักผ่อน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในวันต่อไป ซึ่งถ้าหากเรานอนหลับพักผ่อนน้อยจะส่งผลต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย เพราะฉะนั้นการนอนหลับจึงมีความหมายมากที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดี 

วันนี้มี 10 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้นอนหลับสบาย ค่ะ จะได้ไม่ต้องตื่นมาเป็นหมีแพนด้าเพราะการนอนน้อย หลับไม่ลึกพอ หรือนอนไม่เป็นเวลา ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็เป็นสาเหตุของโรคต่างๆ มากมายค่ะ

ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 วิธี นอนหลับสบาย ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆนั้นมีอะไรบ้าง

วิธีที่ 1 กำหนดเวลาเข้า นอนหลับ ให้เป็นเวลา

วิธีที่ 1 กำหนดเวลาเข้านอนให้เป็นเวลา

ควรกำหนดเวลานอนให้ตรงเวลาทุกวัน เพราะจะทำให้ร่างกายของเราปรับเวลานอนและเวลาตื่นได้ รวมถึงทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นในเวลากลางคืนอีกด้วย

วิธีที่ 2 ไม่งีบหลับตอนกลางวันหรือตอนเย็น

วิธีที่ 2 ไม่งีบหลับตอนกลางวันหรือตอนเย็น

เพราะจะทำให้นอนหลับยากตอนกลางคืน ถ้าหากอยากงีบหลับให้นั่งงีบหลับแทน แต่ไม่ให้อยู่ในท่านอนและไม่ควรเกิน 30 นาที

วิธีที่ 3 งดอาหารมื้อหนักก่อน นอนหลับ

วิธีที่ 3 งดอาหารมื้อหนักก่อนนอน

การทานอาหารมากๆ จะทำให้เราอึดอัดและนอนหลับได้ยากขึ้น ควรทานอาหารเบาๆ อย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนการนอนและหากใครมีปัญหาเรื่องกรดไหลย้อน ต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสเผ็ดและอาหารมันด้วยนะคะ

วิธีที่ 4 ดื่มนมอุ่นๆ ก่อน นอนหลับ

วิธีที่ 4 ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอน

บางครั้งการนอนดึกอาจทำให้เราเกิดความรู้สึกหิว พอหิวก็จะนอนไม่หลับ การดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอนจะทำให้เรารู้สึกสบายท้อง แต่อย่าดื่มแล้วนอนทันทีนะคะให้ดื่มก่อนนอนสัก 1 ชั่วโมง เผื่อการเข้าห้องน้ำก่อนนอนให้เรียบร้อย และที่สำคัญเราต้องเลือกนมที่ไขมันต่ำ จะได้ไม่ทำให้เราอ้วน การดื่มนมก่อนนอนนอกจากจะทำให้เราหลับสบายแล้ว นมยังช่วยให้คลายเครียดด้วยนะคะ

วิธีที่ 5 หลีกเลี่ยงกาแฟและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

วิธีที่ 5 หลีกเลี่ยงกาแฟและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ในช่วงเช้าๆ การทานกาแฟหรือแอลกอฮอล์ จะกระตุ้นร่างกายให้ตื่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งควรงดกาแฟอย่างน้อย 8 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพราะร่างกายจะใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงเพื่อกำจัดฤทธิ์ของคาเฟอีน ส่วนแอลกอฮอล์นั้นอาจจะทำให้หลับง่ายในช่วงต้นๆ แต่เมื่อแอลกอฮอล์ถูกเผาผลาญไปจนหมดแล้ว จะเกิดสารเคมีที่จะกระตุ้นสมองให้มีการตื่นตัวได้

วิธีที่ 6 ปิดคอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสาร

วิธีที่ 6 ปิดคอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสาร

เพื่อการนอนหลับที่สนิท เราควรปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด เพราะถ้ามีโทรศัพท์เข้าหลังจากที่เราหลับแล้วสมองอาจจะตื่นตัวและอาจจะนอนไม่หลับในภายหลังได้

วิธีที่ 7 ปรับอุณหภูมิในห้องให้เหมาะสม

วิธีที่ 7 ปรับอุณหภูมิในห้องให้เหมาะสม

อย่าลืมนะคะว่าอากาศอาจจะเย็นลงในตอนกลางคืน การที่ต้องตื่นแล้วลุกขึ้นมาปรับอุณหภูมิในห้อง จะรบกวนการนอนของเราได้

วิธีที่ 8 ปิดไฟให้มืดสนิท

วิธีที่ 8 ปิดไฟให้มืดสนิท

แสงในห้องอาจจะรบกวนการนอนของเราได้ ควรปิดไฟในห้องและผ้าม่านให้สนิท เพื่อป้องกันแสงจากภายนอกลอดเข้ามาสู่ห้องนอน

วิธีที่ 9 เลือกที่นอนที่เหมาะสม

วิธีที่ 9 เลือกที่นอนที่เหมาะสม

เราอาจจะต้องหาหมอนที่ไม่สูงหรือแบนจนเกินไป เพื่อการนอนที่สบาย

วิธีที่ 10 กิน G’nite (จีไนท์) ก่อนนอน

 

วิธีที่ 10 กิน G’nite (จีไนท์) ก่อนนอน

กิน G’nite (จีไนท์) ก่อนจะนอน 20-30 นาที แล้วเข้านอน หลังจากนั้นเราก็จะหลับสนิทจนถึงเช้า เพียงแค่นี้ตื่นเช้ามาก็จะรู้สึกสดชื่น ไม่งัวเงียเลยค่ะ

G’nite (จีไนท์) ไม่ใช่ยานอนหลับนะคะทุกคน แต่เป็นสมุนไพรสกัดที่มีส่วนผสมของ ดอกคาโมมายด์และเห็ดหลินจือ ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ช่วยให้หลับสบายนั่นเองค่ะ

– มีผลงานวิจัยรองรับว่าช่วยลดอาการนอนหลับไม่สนิท

– ช่วยให้ร่างกายคลายความวิตกกังวล

– ช่วยเพิ่มระยะเวลาการนอนให้ได้นานมากขึ้น ทำให้นอนหลับได้ดี

– ตื่นมาสดชื่น ไม่มึนหัว

– ไม่มีสารประกอบของยาแผนปัจจุบันที่จะออกฤทธิ์กดสมองและประสาท

– ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้างและไม่ส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย

– สามารถรับประทานได้ทุกวัน

วิธีรับประทาน
1 ซอง มี 2 แคปซูล ให้กินก่อนจะนอน 20-30 นาที ครั้งละ 2 เม็ด

วิธีรับประทาน

1 ซอง มี 2 แคปซูล ให้กินก่อนจะนอน 20-30 นาที ครั้งละ 2 เม็ด

เหมาะสำหรับ

คนที่มีเวลาพักผ่อนน้อย เครียดนอนไม่หลับ หรือคนที่นอนหลับยาก

ยกเว้น!! คนที่เป็นโรคตับ โรคไต แพ้ดอกคาโมมายล์และเห็ดหลินจือ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน สำหรับเคล็ดลับดีๆ ที่นำมาฝากวันนี้ สามารถนำไปปรับใช้เพื่อการนอนที่ดีได้เลยนะคะ สำหรับใครที่พักผ่อนน้อย หรือเครียดจนนอนไม่หลับ อยากนอนหลับสนิทจนถึงเช้าแนะนำ G’nite (จีไนท์) ติดบ้านกันไว้ด้วยนะคะ หลับสบายถึงเช้าแน่นอน ใครที่สนใจสามารถเข้าไปช้อปได้เลยที่ 7-Eleven ทุกสาขาใกล้บ้าน หรือเลือกใช้บริการจัดส่งถึงบ้านทันทีโดย 7-Delivery และช่องทางออนไลน์ได้ที่ All Online มีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาใกล้บ้านด้วยนะคะ