เรื่องของครีม กันแดด ที่คนส่วนใหญ่อาจยังไม่รู้

เรื่องของครีมกันแดดที่คนส่วนใหญ่อาจยังไม่รู้

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรานำสาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อ “ครีมกันเเดด” ที่คนส่วนใหญ่อาจยังไม่รู้ มาฝากทุกคนค่ะ ครีม กันแดด คือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และยังสามารถช่วยป้องกันรังสีจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เราควรเลือกซื้อและใช้ครีม กันแดด ให้ถูกวิธี  

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก กับค่าหรือ สัญลักษณ์ต่างๆที่เราเห็นอยู่บนครีมกันเเดด กันก่อนเลยค่ะ   

  • UVA (รังสียูวีเอ)  รังสีชนิดนี้ถึงแม้เราจะอยู่ในอาคารก็สามารถเข้าสู่ผิวของเราได้รังสี UVA ตัวนี้ถ้าเราโดนบ่อยๆยังส่งผลร้ายต่อผิว ทำให้เกิดจุดด่างดำผิวหนังเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย 
  • UVB (รังสียูวีบี)  จะสังเกตุได้ง่ายเมื่อเราตากแดดแล้วเกิดอาการผิวแดงจนไปถึงผิวไหม้แดด นั่นหมายความว่าผิวของเราเกิดความละคายเคืองจากรังสี UVB แล้วนั้นเอง 
  • SPF (Sun Protection Factor) ค่านี้บอกถึงความสามารถของผลิตภัณฑ์ในการปกป้องผิวหนังจากรังสี UVB ตัวอย่างเช่น SPF 15 หมายถึงป้องกันรังสี UVB ได้ 15 เท่า 
  • PA (Protection Grade of UVA) ค่าแสดงประสิทธิภาพของการปกป้องผิวจากรังสี UVA เครื่องหมาย + เป็นตัวบอกประสิทธิ์ภาพในการปกป้อง ตัวอย่างเช่น

PA+ : มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ระดับน้อย 

PA++ : มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ระดับกลาง 

PA+++ : มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ระดับสูง 

PA++++ : มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ระดับสูงสุด 

 SPF

ตอนนี้เราก็รู้จักกับค่าหรือ สัญลักษณ์ต่างๆ ที่เราเห็นอยู่บนครีมกันเเดดแล้วต่อไปเป็น วิธีการเลือกซื้อ “ครีมกันเเดด” อย่างถูกต้องและคุ้มค่ากันต่อเลยค่ะ  

  1. ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่าSPF 30 ขึ้นไป  ครีมกันแดด ที่มีค่า SPF สูงจะปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากครีมกันแดด ที่มีค่า SPF ต่ำกว่า 30 สามารถป้องกันผิวไหม้ได้เบาบาง แต่ไม่ป้องกันมะเร็งผิวหนังหรือผิวแก่กว่าวัย 
  2. ควรเลือกครีมกันเเดดให้เหมาะกับสภาพผิว 

ผิวมัน : ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบควบคุมความมันไม่เยิ้มระหว่างวัน 

ผิวเเห้ง : ควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของวิตามินอีหรือ Moisture ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว 

ผิวแพ้ง่าย : เหมาะกับครีมกันแดดที่เป็นเนื้อบางเบา เป็นเนื้อเซรั่มหรือสเปรย์ เลือกค่า SPF สูงๆ เพราะผิวที่บอบบางมากจะมีปฏิกิริยาไวต่อแสงแดดมากกว่าผิวชนิดอื่น  

  1. ควรเลือกครีมกันเเดดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB ครีมกันเเดดทั่วไปมักป้องกันได้เเค่ SPF ดังนั้นควรเลือกครีมกันเเดด ที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB ในหลอดเดียว ขอเเนะนำครีมกันเเดดที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และรังสี UVB ได้แก่Sunscreen Cream Anit UVA-UVB SPF50+ PA+++’’  

 

เรื่องของครีมกันแดดที่คนส่วนใหญ่อาจยังไม่รู้

“Sunscreen Cream Anit UVA-UVB SPF50+ PA+++’’ นอกจากจะป้องกันทั้งรังสี UVA แล้วรังสี UVB แล้วยังมีวิตามินอี ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและป้องกัน จุดด่างดำ ฝ้าและกระต่างๆ อีกทั้งยังปราศจากน้ำหอม ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ผิวเเพ้ง่ายสามารถใช้ได้  

SpectrabanSpectraban

เนื้อสัมผัส : เป็นเนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่ายและซึมเข้าสู่ผิวอีกทั้งยังไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วสบายผิวหน้าสามารถลงรองพื้นและแต่งหน้าต่อได้เลย 

  1. ควรเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับกิจกรรม หากไปเล่นน้ำทะเล หรือว่ายน้ำควรทาครีมกันแดด ที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อเพื่อเวลาลงน้ำครีมกันแดดของเราจะได้ไม่หายไป 

เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะสามารถเลือกซื้อ “ครีมกันเเดด” อย่างถูกต้องและคุ้มค่าได้อย่างมั่นใจแล้ว พอเราได้ครีมกันแดดมาแล้วเราก็ต้องใช้ให้ถูกต้องด้วยเราจึงนำวิธีการทาครีมกันแดดมาฝากทุกคนเช่นเดียวกัน  

3 วิธีง่ายๆ ในการทาครีมกันเเดด 

ครีมกันเเดดในปริมาณที่พอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป
ปริมาณการทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง
  1. บีบครีมกันเเดดในปริมาณที่พอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป 
  2. ทาครีมกันเเดดก่อนออกเเดดประมาณ20-30 นาที  
  3. ไม่นำครีมกันเเดดที่ใช้กับผิวกายมาใช้กับผิวหน้า เพราะผิวหน้าของเราเป็นผิวที่บอบบางเเพ้ง่าย

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ สาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อ “ครีมกันเเดด” อย่างถูกต้องและคุ้มค่าที่เรานำมาฝากทุกคน อย่าลืมทาครีมกันเเดดกันเป็นประจำทุกวันและเลือกซื้อครีมกันเเดดที่ดีให้กับเราอย่าง 

สามารถเข้าไปช้อปได้เลยที่ 7-Eleven ทุกสาขาใกล้บ้าน หรือเลือกใช้บริการจัดส่งถึงบ้านทันทีโดย 7-Delivery และช่องทางออนไลน์ได้ที่ All Online มีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาด้วยนะคะ

 

บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

6 วิธีการป้องกันตัวเองจาก แสงแดด ตัวร้าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และประเมินผลใช้งาน (Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้ช่วยให้เอ็กซ์ต้าเห็นการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานในการใช้บริการเว็บไซต์ของเอ็กซ์ต้า รวมถึงหน้าเพจหรือพื้นที่ใดของเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอื่นๆ เอ็กซ์ต้ายังใช้ข้อมูลนี้เพื่อการปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์และเพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งาน อย่างไรก็ดี ข้อมูลที่คุกกี้นี้เก็บรวบรวมจะเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้และนำมาใช้วิเคราะห์ทางสถิติเท่านั้น การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้เอ็กซ์ต้าไม่สามารถทราบปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ และไม่สามารถประเมินคุณภาพการให้บริการได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา (Targeting Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นคุกกี้ที่เกิดจากการเชื่อมโยงเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม ซึ่งเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานและเว็บไซต์ที่ท่านได้เข้าเยี่ยมชม เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่เว็บไซต์ของเอ็กซ์ต้า ทั้งนี้หากท่านปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะไม่ส่งผลต่อการใช้งานเว็บไซต์ของเอ็กซ์ต้า แต่จะส่งผลให้การนำเสนอสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์อื่นๆ ไม่สอดคล้องกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึก