6 วิธีการป้องกันตัวเองจาก แสงแดด ตัวร้าย

6 วิธีการป้องกันตัวเองจาก แสงแดด ตัวร้าย

สวัสดีค่ะทุกคน เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนกำลังประสบปัญหาจาก แสงแดด ใช่ไหมคะ ยิ่งโดยเฉพาะแสงแดดในประเทศไทยที่มีความร้อนระอุกระดับ 40 องศา ที่พร้อมจะแผดเผาผิวเราได้ตลอดเวลา

วันนี้เอาวิธีการป้องกันตัวเองจาก แสงแดด ตัวร้ายมาฝากเพื่อนๆ จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

 

วิธีที่ 1. ใส่เสื้อผ้าปกคลุมผิวหนัง

เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเลือกเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ค่ะ แสงแดด ช่วงนี้ร้อนแรงเหลือเกินเพราะฉะนั้นเราต้องสวมใส่เสื้อผ้า กางเกง หรือกระโปรงที่ยาวปกคลุมผิวหนังทุกครั้งที่ออกกลางแจ้ง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวของเราโดนกับ แสงแดด โดยตรง

วิธีที่ 2. กางร่มเวลาออกกลางแจ้ง

ทุกครั้งที่เราจะต้องออกไปข้างนอก อย่างน้อยควรพกร่มติดตัวไปด้วยนะคะ เพราะร่มสามารถกันแสงแดดได้ถึง 77%

วิธีที่ 3. ใส่ปลอกแขนกันแดด

ช่วงแขนเป็นบริเวณผิวที่สัมผัสกับแสงแดดได้โดยตรง ถ้าเราไม่ทาครีมกันแดดผิวก็จะถูกทำร้ายได้ง่ายๆ ดังนั้นหากวันไหนที่เราใส่เสื้อแขนสั้นแล้วต้องออกไปกลางแจ้ง จำเป็นต้องหาปลอกแขนยาวๆ มาสวมไว้เพื่อป้องกันแดดค่ะ

วิธีที่ 4. พยายามหลบอยู่ในที่ร่ม

แสงแดดเป็นสาเหตุหนึ่งของผิวคล้ำเสีย ถ้าไม่อยากให้ผิวของเราคล้ำเสียก็ไม่ควรให้ผิวมาเจอกับแดด วิธีการง่ายๆ เลยก็คือพยายามอย่าออกไปเจอแดดโดยตรง ควรหลบอยู่ในที่ร่มให้ได้มากที่สุดค่ะ

วิธีที่ 5. กินอาหารสู้แดด

การกินอาหารที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ แตงโม ปลา อัลมอนด์ ดาร์กช็อกโกแล็ต ชาเขียว ผลไม้ผักที่มีสีแดงและสีส้ม บร็อคโคลี่หรือพืชตระกูลเบอร์รี่ เป็นการป้องกันแดดจากภายในสู่ภายนอกค่ะ

วิธีที่ 6. ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

ทำไมเราถึงต้องทาครีมกันแดด? ก็เพราะว่าแสงแดดมีรังสี UV ไม่ว่าจะเป็น UVA และ UVB ที่เป็นต้นเหตุของปัญหาผิวมากมาย ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยเหี่ยวย่น ซึ่งวิธีง่ายๆ ในการป้องกันปัญหาเหล่านี้อย่างที่เรารู้กันก็คือ การทาครีมกันแดด และครีมกันแดดที่เรานำมาฝากเพื่อนๆวันนี้ นั่นก็คือ

 

PROVAMED SUN FACE SPF50+ PA+++
PROVAMED SUN FACE SPF50+ PA+++

PROVAMED SUN FACE SPF50+ PA+++

ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า ที่มีSPF 50+ และ PA+++ เป็นครีมกันแดดที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวจากแสงแดดในขั้นตอนเดียว ด้วยสูตร Non Chemical ที่ปลอดภัยจากสารเคมี อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุให้ผิวของเราหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย ฝ้า กระ  จุดด่างดำ

  • ใช้หลักการกันแดดด้วยการสะท้อนรังสี UV
  • ป้องกันผิวจากแสงแดดได้ทั้งรังสี UVA , UVB และแสงอินฟราเรด
  • ช่วยปกปิดริ้วรอยทำให้เมคอัพสว่างกระจ่างใสขึ้น
  • กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ
  • ไม่ทำให้หน้ามันวาวระหว่างวัน และไม่อุดตันรูขุมขน
  • เนื้อครีม Silky Base ละเอียด บางเบา ซึมซาบเร็ว กลมกลืนกับสีผิว
  • เนื้อเนียนเบา สบายผิว
  • อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
  • เป็นเบสปกปิดรูขุมขนไปในตัว
PROVAMED SUN FACE SPF50+ PA+++
กันแดดเป็นเนื้อมูส สีเบจ

เนื้อสัมผัส

กันแดดเป็นเนื้อมูส บางเบา ลื่นเกลี่ยง่าย ไม่มันวาวและไม่เหนียวเนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

มีให้เลือก 2 เฉดสี

White: ผิวขาวสว่าง กระจ่างใส

Beige: ผิวดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ

 

วิธีใช้

ทาครีมกันแดดทั่วใบหน้าและลำคอก่อนออกแดด ประมาณ 30 นาที

 

เหมาะสำหรับ

เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง เพื่อการปกป้องผิวจากริ้วรอยและผิวคล้ำเสีย ควรใช้เป็นประจำทุกวัน

 

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับวิธีป้องกันแดดตัวร้ายในช่วงหน้าร้อน สำหรับใครที่ต้องออกไปทำงานกลางแจ้ง ก็อย่าลืมนำวิธีนี้ไปใช้กันนะคะ และที่สำคัญเลยคือต้องทาครีมกันแดดทุกครั้ง เพราะการทาครีมกันแดดจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการป้องกันผิวของเราจากแสง UV ได้ดีที่สุดค่ะ หากสนใจ PROVAMED SUN FACE SPF50+ 15 กรัม ราคา 169 บาท ก็สามารถเข้าไปช้อปได้เลยที่ 7-Eleven ทุกสาขาใกล้บ้าน หรือเลือกใช้บริการจัดส่งถึงบ้านทันทีโดย 7-Delivery และช่องทางออนไลน์ได้ที่ All Online มีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาด้วยนะคะ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และประเมินผลใช้งาน (Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้ช่วยให้เอ็กซ์ต้าเห็นการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานในการใช้บริการเว็บไซต์ของเอ็กซ์ต้า รวมถึงหน้าเพจหรือพื้นที่ใดของเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอื่นๆ เอ็กซ์ต้ายังใช้ข้อมูลนี้เพื่อการปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์และเพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งาน อย่างไรก็ดี ข้อมูลที่คุกกี้นี้เก็บรวบรวมจะเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้และนำมาใช้วิเคราะห์ทางสถิติเท่านั้น การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้เอ็กซ์ต้าไม่สามารถทราบปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ และไม่สามารถประเมินคุณภาพการให้บริการได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา (Targeting Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นคุกกี้ที่เกิดจากการเชื่อมโยงเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม ซึ่งเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานและเว็บไซต์ที่ท่านได้เข้าเยี่ยมชม เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่เว็บไซต์ของเอ็กซ์ต้า ทั้งนี้หากท่านปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะไม่ส่งผลต่อการใช้งานเว็บไซต์ของเอ็กซ์ต้า แต่จะส่งผลให้การนำเสนอสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์อื่นๆ ไม่สอดคล้องกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึก