อยู่ดึกทำโอทีแบบนี้ ทานอะไรถึงดีต่อสุขภาพ

1sep2016 Web

อยู่ดึกอย่างนี้ต้องบำรุงเพื่อสุขภาพกันหน่อย ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะกระทบการทำงานในวันต่อๆ ไป และนี่คืออาหารที่เราแนะนำสำหรับคนที่อยู่ทำโอทีดึกๆ ดื่นๆ ส่วนใครต้องอยู่ปิดงานดึกๆ แต่ไม่ได้โอที เราขอเสียใจด้วย แต่ก็สามารถใช้สูตรนี้ได้เหมือนกัน

แป้ง ถึงใครๆ จะพยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งหรือคาร์โบไฮเดรต แต่คนนอนดึกมีข้อยกเว้น แต่แนะนำว่าให้กินช่วงหัวค่ำเพื่อเป็นการทำให้นอนหลับได้เร็วขึ้น

ข้าวกล้อง ไข่ เนื้อสัตว์ ตับ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบีที่จะช่วยให้สมองผ่อนคลาย ลดอาการนอนไม่หลับ

ส้ม ฝรั่ง ผลไม้รสเปรี้ยว ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซีที่จะช่วยต้านความเหนื่อยล้า และช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย

โครเมียมในผักผลไม้ จะมีในแอปเปิ้ล กล้วย มันฝรั่ง ซึ่งโครเมียมจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด และเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย ช่วยให้จิตใจแจ่มใส สดชื่นได้

ไขมันชนิดดีจากปลา ซึ่งอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง สร้างสมาธิและความจำให้ดีขึ้น

อาหารเบาๆ ที่สามารถย่อยง่าย เช่น โจ๊ก ข้าวต้ม น้ำซุป หรืออาหารอะไรก็ได้ที่กินแล้วย่อยง่ายๆ เพื่อลดการทำงานหนักของกระเพาะ เพราะกระเพาะเราจะทำงานหนักมากจนหลับไม่สนิทเมื่อเรากินอะไรที่มันย่อยยาก ดังนั้นหากรู้สึกหิวในตอนก่อนนอนควรหาอาหารที่ย่อยง่ายๆ ไว้รับประทาน

น้ำเปล่า เพราะน้ำเปล่านี่แหละที่จะช่วยการทำงานของทุกส่วนในร่างกาย และทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้ และยิ่งในสภาพที่ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ง่ายขึ้น เมื่อไหร่ที่รู้ตัวว่าอดนอนก็ต้องรีบดื่มน้ำตุนไว้เยอะๆ เพราะมันจะช่วยสร้างความสมดุลให้ร่างกายเราได้

ที่มา Todayhealth.org